Các cách tẩy tế bào chết tại nhà.


Bài này mình lấy của nick muctieu trên WTT (link: http://www.webtretho.com/forum/f1166/cac-bi-quyet-ta-y-te-bao-chet-tai-nha-giup-da-tre-hoa-616316/)

1. Sử dụng mỹ phẩm:

1.1 Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết (thông thường sẽ có tên là Scub Foam hay Srub Cleaning): Loại sữa rửa mặt này khác với sữa thông thường ở chỗ có những hạt li ti. Có thể sử dụng kết hợp với bàn chải đánh răng có lông mịn hoặc bàn chải chuyên dụng đi kèm.
Cách dùng: Cho sản phẩm ra lòng bàn tay khoảng 1cm. Cho ít nước vào tạo bọt, massage đều khắp mặt 1 phút, lấy bàn chải chà nhẹ lên da mặt khoảng 1 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch.

1.2 Kem lột nhẹ: Thông thường dạng gel
Cách dùng: Sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt, dùng bông cotton thấm nước hoa hồng lau khắp mặt thật sạch. Cho kem ra lòng bàn tay khoảng 1 trái sơ ri, thoa kem đều khắp mặt (chừa mắt và miệng), nằm thư giãn 20 – 30 phút cho kem khô lại. Sau đó, lột nhẹ từ trên xuống theo chiều của lông tơ trên mặt.

2. Sử dụng công thức pha chế hỗn hợp từ tự nhiên:

Nguyên liệu:
• 1/2 trái bưởi ruột đỏ.
• 2 muỗng cà phê sữa tươi.
• 1 muỗng cà phê đường cát trắng.

Thực hiện:
Xay nhuyễn 1 nửa trái bưởi đã bóc vỏ, thêm 2 muỗng cà phê sữa và ½ muỗng cà phê đường vào phần nước vừa xay. Cho hỗn hợp đó vào lò vi sóng hoặc bỏ vào nồi cơm điện hấp để cho hỗn hợp vừa đủ ấm rồi dùng thìa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đặc lại. Thoa hỗn hợp cho kín hết gương mặt, sau đó nhẹ nhàng thoa thêm một ít đường cát lên bề mặt da cho đến khi đường hoà tan, cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

Công dụng: Các axit chua có trong bưởi là liều thuốc lý tưởng để chăm sóc cho làn bị da khô sạm do tế bào chết gây ra trên bề mặt da quá nhiều. Các bạn gái sẽ lấy lại làn da mịn màng và rạng rỡ chỉ với những thao tác nhanh chóng.

Lưu ý: Cả hai phương pháp trên chỉ áp dụng 1 – 2 lần/ tuần mà thôi

Thông thường, làn da trẻ hóa của tuổi 15 có chu kỳ tái tạo từ 10 – 14 ngày. Nếu gốc da trẻ trung của các tế bào chết tự nhiên bị bong tróc sau khi rửa mặt hàng ngày. Nhưng đối với độ tuổi U30 trở lên, gốc da lão hóa, chu kỳ tái tạo da từ 28 – 30 ngày, tế bào chết hình thành và không dễ dàng bong tróc một cách tự nhiên nên chúng ta phải biết cách tẩy đi tế bào chết trên da. Tế bào chết nhiều trên da cũng làm cho da mau chóng bị lão hóa, tẩy tế bào chết giúp chu kỳ tái tạo da được thúc đẩy nhanh chóng hơn, làn da sẽ được trẻ hóa trở lại. Vì vậy, các phương pháp đơn giản như trên có thể giúp cho chị em phụ nữ không tốn kém tiền bạc và thời gian dành cho việc làm đẹp mà vẫn có một làn da trẻ hóa như mong đợi.

About loakenthang9

Tình yêu cũng cần có sự nỗ lực. Nỗ lực để không thay đổi và tan vỡ, đó mới là tình yêu đích thực. Tình yêu đối với ẩm thực của mình không biết bắt nguồn từ đâu, từ lúc nào, và từ khi nào. Nhưng bây giờ nó đang hiện hữu tại đây....
Bài này đã được đăng trong Làm đẹp. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này